dimanche 29 septembre 2013

NGUYỄN TẤN DŨNG TRÊN TRUYỀN HÌNH PHÁP CANAL+

 
Chuyến thăm viếng chính thức nước Pháp của ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hoàn toàn lầm lũi. Không có một tờ báo nào đề cập đến, dù chỉ là một dòng. Cũng không có đài phát thanh hay truyền hình nào đưa tin dù chỉ là vài giây.

Tệ hơn nữa đài Canal Plus, một đài chủ yếu có mục đích giải trí, còn chiếu một đoạn trong buổi họp báo chung của ông Dũng với thủ tướng Pháp Jean Marc Ayrault để làm trò cười. Các ký giả cười ngặt nghẹo vì cử chỉ và ngôn ngữ ngớ ngẩn của ông Dũng và về cách phát âm rất quê mùa của ông khi ông nói tên thủ tướng Jean Marc Ayrault là "Giăng Mắc Ê Rô".

Tuy vậy họ không hiểu tiếng Việt để cười vì câu mở đầu rất ngộ nghĩnh của ông Dũng:
"Tôi xin bày tỏ vui mừng được trở lại thăm nước Pháp ở Châu Âu và trên thế giới".

 

Chuyến viếng thăm Pháp của Nguyễn Tấn Dũng đã âm thầm một cách tuyệt đối. Không được một tờ báo, một đài phát thanh hay một dài TV nào nhắc đến, dù chỉ là một dòng hay một giây. (A voir le Clown Premier Ministre de la République Socialiste Vietnam avec le Premier Ministre français J M Eyraut)

http://mediacdn.disqus.com/uploads/mediaembed/images/638/4875/original.jpg

A voir le Clown Premier Ministre de la République Socialiste Vietnam avec le Premier Ministre français J M Eyraut le 25/9/2013


Chuyến viếng thăm Pháp của Nguyễn Tấn Dũng đã âm thầm một cách tuyệt đối. Không được một tờ báo, một đài phát thanh hay một dài TV nào nhắc đến, dù chỉ là một dòng hay một giây.


Nước Pháp với Nguyễn Tấn Dũng như là một quantité négligeable (lượng không đáng kể).


Trừ một đài truyền hình: đài Canal Plus, chiếu lại một đoạn trong buổi họp báo của ông Dũng với thủ tướng Pháp Jean Marc Ayrault để làm trò cười.


Các ký giả đài Canal + đã cười sặc sụa vì thái độ và ngôn ngữ rất ngộ nghĩnh của Nguyễn Tấn Dũng cũng như về cách Nguyễn Tấn Dũng phát âm tên thủ tướng Pháp "Giăng Mặc Ê Rô".




 
Nguyễn Tấn Dũng "trốn" phái đoàn của tổ chức Phóng viên Không Biên giới khi phái đoàn này mang 1 chồng giấy, là thỉnh nguyện thư có 25.000 chữ ký, kêu gọi trả tự do cho 35 blogger và cư dân mạng đã bị cầm tù ở VN

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire