vendredi 16 août 2013

Phương Uyên trở về từ một bản án


http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/appeal-court-turns-out-arrest-gm-08162013090948.html/phuonguyen08162013-600.jpg/image
Phương Uyên và bạn bè ngay sau khi được trả tự do
 

"Đừng để đến già chúng ta phải hối tiếc..."
Chúng tôi cũng chờ đợi và không kém hồi hộp khi liên lạc được với Phương Uyên trên chuyến xe chở em trở về Sài Gòn.
Trong tiếng nói còn mệt mỏi Phương Uyên cho chúng tôi biết những lời đầu tiên sau khi hít thở không khí tự do:
"Dạ mẹ con là người rất cao cả, đã đứng về phía con trong thời gian dài mà đã bị phía bên ngoài gây sức ép rất lớn. Con rất cảm ơn mẹ và bên cạnh đó là tất cả mọi người.
Con chỉ biết nói một câu “mọi người chúng ta đang là một”. Chúng ta là tuổi trẻ, chúng ta phải biết bảo vệ quan điểm của chúng ta.
Tuổi trẻ là nơi dễ vấp ngã và tuổi trung niên là tuổi phải bươn chải, già là tuổi để nhìn lại mà hối tiếc.
Đừng để đến già chúng ta phải hối tiếc vì cuộc đời chỉ mang một ý nghĩa giả và tạm nên hãy làm hết sức mình những gì mình nghĩ trong đầu. Nếu thấy đúng hãy cứ theo tiếng con tim mách bảo là thẳng thắn."
Khi được hỏi điều gì khiến Phương Uyên ấn tượng nhất trong phiên tòa hôm nay, Phương Uyên cho biết:
"Cháu nghĩ mình không phạm theo điều 88. Đáng lý ra cháu không nói lên hành động vi phạm của cháu nhưng cháu đã tự nói lên” Tôi không vi phạm điều 88”; Tôi phạm những điều khác khi ở tòa cháu trả lời thẳng thắn đó là lỗi do Viện kiểm sát và An ninh điều tra của Long An đã truy tố tội của tôi là sai.
Tôi chỉ xúc phạm đảng. Sự xúc phạm này ép buộc tôi vào tội chống nhà nước. Tôi mong muốn có sự công bằng, không cào bằng. Đó là tính khoa học của pháp lý.
Còn hỏi tính khoa học của pháp lý như thế nào thì đó là phải rõ ràng, không cào bằng. Con nói được cái quan điểm của pháp lý tại vì con thấy rất nhiều bất công trong pháp luật."
Trước bản án 4 năm tù giam đối với Đinh Nguyên Kha, Phương Uyên chia sẻ suy nghĩ của mình:
"Dạ đó là sự nhường bước mà mỗi người có một quan điểm khác nhau. Con xin tôn trọng ý kiến của anh Đinh Nguyên Kha.
Con không biết nói gì cả nhưng mọi chuyện là do mình, chỉ là do bản thân mình thôi. Mình thấy có tội thì nó là có tội. Mình thấy không tội thì nó là không tội. Và anh chấp nhận anh phạm tội ở điều 88 thì đó là do anh còn tôi thì không."
Trích:

Phương Uyên trở về từ một bản án

Mặc Lâm, biên tập viên RFA
http://sphotos-c.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-frc3/p480x480/1173826_636501433035785_932383957_n.jpg
Ráng chiều và  Phương Uyên 
Mọi người nằm xuống chặn xe khi họ bắt mẹ con chị Trần Thị Nga đi (ảnh CTV DLB)
Phương Uyên phía bên kia khung cửa tù khi gặp các em và thân nhân:
Mọi người đang cấp cứu chị Nhung (Ảnh CTV Danlambao)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjm23nW8Z00_Tpbt8WYdaMkML-yZSkrxRYNUmelWUCwNKGSkU4TQruYfxV_WQ6XRx6RottgZwy1NdxzmMvOjCN1H2HErjEN37zgcv2ASQe1PRksNtN8SaGH56ciLCcc3I22xLhq_62wlz4n/s640/Bie%CC%82u+tinh+Long+An-Phuong-Kha-danlambao2.jpg 

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg-qjxS0qoNCdTFzbbEKSYufXouWsjEitwj53r7HOQCYQFAaEKW0cqqpD0mbYmWB93_US6eHvulkvsYz8Mj9ynZQsd7lCK-5wjUBZuFYaEsfgW6ml81G6PDTu7nEG7jwketbY9FfiE49dbH/s640/Bie%CC%82u+tinh+Long+An-Phuong-Kha-danlambao1.jpg 

 https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjQzuZ4PHstHPIrHWlb4gV7rGMJfKXaJxPDVI9DqSqKRrLtVAs2NMQjDJ9DrzVSIHfGnlcEDtKwO3BdwfCMSUSY2aohF0RSkC6ydjrGQa4VdynlojtyFCw7JM1IRHjImRBxQrN5MW0G9qYC/s640/saubanan-danlambao1.jpg

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire