mardi 3 février 2015

VÁ CỜ

http://hoiquanphidung.com/upload/img/HQPD_1408339984.jpg 


VÁ CỜ
Em vá đấy ư ... Lá cờ tổ quốc ...
Lá cờ vàng tôi trọn kiếp yêu thương
Ðời tị nạn ôm nỗi hờn mất nước
Còn chỉ lá cờ ... hình ảnh quê hương !

Còn chỉ lá cờ, hồn thiêng sông núi
Dẫu rách bươm đầy dấu tích oan hờn
Nhìn em vá cờ, lòng tôi buồn tủi
Thương quá cờ vàng, xót quá giang sơn ...

Em vá cờ vàng, vá từng vết chém
Vết chém đau thương của bạn - của thù
Ðường chỉ, mũi kim làm tôi bỗng nghẹn
Tôi lại trách mình, một kẻ thất phu !

Tôi lại trách mình hèn hơn giun kiến
Không dám dấn thân lấy lại cõi bờ
Rồi tôi hỏi mình có còn nguyên vẹn
Tổ quốc trong tim và một màu cờ ?

Còn danh dự, còn tự hào, trách nhiệm
Của một người trai mang nợ kiếm cung ...
Hay đã quên rồi quê hương cộng chiếm
Và mặc muôn dân dâu biển bão bùng???

Không, không thể ! khi sơn hà nguy biến
Ta, công dân, bổn phận phải chu toàn
Chỉ mặt độc tài, chung lời "quyết chiến"
Như Diên Hồng muôn trước đã danh vang !

Không, không thể, biển kia rồi sóng vỡ
Cuốn phăng đi bao ác độc tham tàn
Hỏa sơn kia rồi nổ tung biển lửa
Cho hương hoa lài thơm ngát Việt Nam ...

Vá tiếp đi em. Rồi đêm sẽ cạn
Rồi đến giờ, trời sẽ phải bình minh
Lá cờ vàng sẽ lành từng vết đạn
Bay giữa quê hương ngạo nghễ vươn mình ...

Ngô Minh Hằng
*
*    *
http://vietnamerica.net/LinhTinh/VaCoNNHanh.JPG 
NHÌN EM VÁ CỜ 

Nhìn em Vá Cờ, anh rưng nước mắt,
Thầm trách mình hèn, nhục quá em ôi.
Phận làm trai chưa tận hiến cho đời,
Lại buông súng để qui hàng lũ giặc.

Mấy mươi năm qua toàn dân ngơ ngác,
Bởi lũ cường hào cướp bóc dã man.
Chúng nhẫn tâm bán đứng cả giang san,
Cho Tàu Cộng để nắm quyền sinh sát.

Em Vá Cờ với tấm lòng chất phác,
Mong yên bình trở lại trên quê hương.
Lá Cờ Vàng hình ảnh của yêu thương,
Của chính nghĩa, của thiên đường nhân ái.

Tay em Vá Cờ, miệng luôn khấn vái,
Quốc Tổ linh thiêng thương xót giống nòi.
Dân Việt dẫu rằng rải rác khắp nơi,
Vẫn chung ý quyết diệt loài Cộng sản.

Em Vá Cờ mong một ngày quang đãng,
Sẽ giương cao trên đất nước Việt Nam.
Quê hương mình không còn cảnh lầm than,
Toàn dân Việt hưởng muôn đời hạnh phúc.

Em Vá Cờ nói lên lòng bất khuất,
Của người dân thề quyết giữ giang sơn.
Dẫu hiểm nguy nhưng dạ vẫn không sờn,
Luôn chiến đấu dưới màu cờ dân tộc.

Nhìn em Vá Cờ, anh đây bậc khóc,
Hối hận vô cùng...việc buông súng bảy lăm.
Thể hiện tấm lòng sám hối ăn năn,
Anh cương quyết cùng các em tranh đấu.

Tâm Bền

 

http://batkhuat.net/tho-vaco.htm 
*
*    *

va co 2

CHÂN DUNG NGƯỜI QUỐC GIA

Người Quốc Gia luôn thật lòng yêu nước
Và trung thành cùng lý tưởng tự do
Không binh vực kẻ nói lời phản quốc
Yểm trợ những ai chống cộng, bài Hồ !

Người Quốc Gia không quên ngày quốc nạn
Luôn yêu thương gìn giữ lá Cờ Vàng
Không xấc xược nói những lời xúc phạm
Quân đội, màu Cờ, hùng sử Việt Nam !
Người Quốc Gia luôn nhớ ơn Tổ Quốc
Không trắng đen, không lấp lửng, trở cờ
Dù buông súng, không khinh quân bỉ tướng
Ngậm máu phun người, chụp mũ, quăng dơ

Người Quốc Gia luôn hiền lương, nhân bản
Không gian manh gắp lửa bỏ tay người
Không hiểm độc, không gây thù chuốc oán
Chỉ một lòng dâng tổ quốc mà thôi !

Người Quốc Gia luôn giữ gìn nhân cách
Không hại người, không giáng họa, vu oan
Chẳng vờ quen rồi cùng nhau túm đánh
Khi người ta không làm giống mình làm !

Người Quốc Gia hiếu hòa và nhẫn nhịn
Ngôn ngữ không là tôm cá búa dao
Hành xử công bình, chân phương, thành tín
Trân quí thương yêu tình nghĩa đồng bào

Người Quốc Gia cũng chẳng hề vỗ ngực
Là Quốc Gia nhưng giúp cộng muôn trò
Không làm việc Nguyễn Đình Bin dàn dựng
Phá hoại cộng đồng, lạm dụng tự do !!!

Người Quốc Gia luôn tuân theo lẽ phải
Theo lương tâm, theo đạo nghĩa con người
Không vì lợi danh mà làm sai trái
Vọng ngữ cuồng ngôn, coi nhẹ luật Trời !….

Ngô Minh Hằng


 

 

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire