Quá khứ của đất nước Việt Nam quá
đau thương làm sao quên được!
gần đèo Hải Vân đang trên đường di tản.
TẠI
BAN MÊ THUỘT
- 2 giờ 20 sáng ngày thứ hai-10
tháng 3 năm 1975, quân Cộng sản bắc việt bắt đầu nã pháo đại
bác 130 ly, hỏa tiển 122 ly vào các cứ điểm quân sự và Bộ
Chỉ Huy Tiểu Khu.
- 4 giờ chiều ngày thứ hai-10 tháng 3 năm 1975, quân Cộng sản bắc việt chiếm thị xã Ban Mê Thuột, ngoại trừ khu vực Bộ tư lệnh sư đoàn 23 bộ binh còn được trấn giữ...
- 6 giờ chiều ngày 10 tháng 3 năm 1975, thành phố bây giờ như một bãi tha ma, chứa đầy tử khí. Những đống tro tàn của nhiều khu phố bị cháy, bụi khói và gạch vụn gợi cho người ta cái cảm xúc của một chiến trường tàn cuộc lạnh lẽo rợn người”. (Nguyễn Định, BMTNĐCC.) Theo nguồn Quốc Gia Hành Chánh.
- 4 giờ chiều ngày thứ hai-10 tháng 3 năm 1975, quân Cộng sản bắc việt chiếm thị xã Ban Mê Thuột, ngoại trừ khu vực Bộ tư lệnh sư đoàn 23 bộ binh còn được trấn giữ...
- 6 giờ chiều ngày 10 tháng 3 năm 1975, thành phố bây giờ như một bãi tha ma, chứa đầy tử khí. Những đống tro tàn của nhiều khu phố bị cháy, bụi khói và gạch vụn gợi cho người ta cái cảm xúc của một chiến trường tàn cuộc lạnh lẽo rợn người”. (Nguyễn Định, BMTNĐCC.) Theo nguồn Quốc Gia Hành Chánh.
TẠI
QUẢNG TRỊ
TẠI
HUẾ
Ngày 21 tháng 3 năm 1975 nguyên
gia đình bị Cộng sản bắn chết ở quốc lộ 1,
gần đèo Hải Vân đang trên đường di tản.
gần đèo Hải Vân đang trên đường di tản.
Người phụ nữ này 1 mình dẫn mấy
đứa con chạy nạn từ Huế đang ngồi trên đèo Hải Vân với nỗi
lo âu.
TẠI CỬA THUẬN
AN
Chiếc xà lan Quân vận Vùng 1, di
tản Quân & Dân chuyến cuối cùng từ Cửa Thuận
An.
TẠI ĐÀ
NẴNG
Ngày 27-28 tháng 3 năm 1975,
người Đà Nẳng chạy trốn Cộng sản.
Ngày 27-3-1975 Chuyến máy bay
dân sự đầu tiên của Mỹ mướn đáp xuống phi trường Đà
Nẵng
để đưa người di tản, nhưng mỗi khi máy bay đáp xuống những hỗn loạn diễn ra dữ dội.
Nên các chuyến bay dân sự đó phải đình chỉ.
để đưa người di tản, nhưng mỗi khi máy bay đáp xuống những hỗn loạn diễn ra dữ dội.
Nên các chuyến bay dân sự đó phải đình chỉ.
Sau đó thay đổi bằng 4 máy bay
C-130 nhưng hỗn loạn vẫn liên tục nên 4 chiếc này chỉ cất
cánh
duy nhất được một lần vào ngày 29-3-1975
duy nhất được một lần vào ngày 29-3-1975
Ngày 27 tháng 3 năm 1975 tại bến
tàu Đà Nẵng.
Cảng Đà Nẵng, trong giờ phút hấp
hối.
Người dân chạy trốn Cộng sản được câu lên tàu SS Pioneer Contender.
Người dân chạy trốn Cộng sản được câu lên tàu SS Pioneer Contender.
Một số người dân di tản đả được
ngồi yên dưới hầm Tàu.
Những ngày cuối tháng 3-1975. Có
6 chiếc xà lan do các tàu kéo
từ Vũng Tàu ra Đà Nẵng để đưa người di tản.
từ Vũng Tàu ra Đà Nẵng để đưa người di tản.
Bến tàu Đà Nẵng rất hỗn loạn,
nên các chiếc tàu thả neo ngoài xa,
dân dùng thuyền bè từ bờ ra tàu tại Đà Nẵng
dân dùng thuyền bè từ bờ ra tàu tại Đà Nẵng
Mỗi chiếc tàu chở được chừng 10
ngàn người thì nhổ neo về Cam Ranh.
Chiều ngày 28-3-1975, tại bãi
biển Mỹ Khê, Đà Nẵng. Những cảnh hỗn
loạn xảy ra.
Cả chục chiếc thiết vận xa M-113 làm đầu cầu nối ra biển để lên tàu.
Sau đó có nhiều chiếc bị chìm xuống biển và một số binh sĩ biết lội thì còn sống sót,
số người không biết lội đã bị chìm dần xuống đáy biển Mỹ Khê.
Cả chục chiếc thiết vận xa M-113 làm đầu cầu nối ra biển để lên tàu.
Sau đó có nhiều chiếc bị chìm xuống biển và một số binh sĩ biết lội thì còn sống sót,
số người không biết lội đã bị chìm dần xuống đáy biển Mỹ Khê.
Tối 28-3-75 bọn Cộng sản pháo
kích vô căn cứ
Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa, lửa cháy rực một góc trời.
Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa, lửa cháy rực một góc trời.
Chiến Hạm HQ-802 nhổ neo xuôi
Nam lúc 11 giờ sáng ngày 29 tháng 3 năm
1975.
Và những số người dân khác. cố
gắng dùng đủ loại phương tiện để chạy ra khỏi Đà
Nẵng.
Phải bằng mọi cách để trốn thoát khỏi Cộng sản ngày 28 tháng 3 năm 1975.
Phải bằng mọi cách để trốn thoát khỏi Cộng sản ngày 28 tháng 3 năm 1975.
Ngày 30 tháng 3 năm 1975 Dân tị
nạn từ Huế, Đà Nẵng và các thành phố khác
chen chúc chạy trốn Cộng sản trên quốc lộ 1 hướng vô Nam.
chen chúc chạy trốn Cộng sản trên quốc lộ 1 hướng vô Nam.
TẠI TUY HÒA, PHÚ
YÊN
Ngày 16 tháng 3 năm 1975 Ban Mê
Thuột, Pleiku, KonTum, Phú Bổn nói chung là tất cả các tỉnh
trên
Cao Nguyên đang vào giờ hấp hối, cho nên những con đường để thoát chạy như là, 7B, 14, 19, 20, 21.
Cao Nguyên đang vào giờ hấp hối, cho nên những con đường để thoát chạy như là, 7B, 14, 19, 20, 21.
Nhưng tổn thất nhất là con
đường 7B có thể nói đó là
CON ĐƯỜNG MÁU của Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa & Dân chúng.
CON ĐƯỜNG MÁU của Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa & Dân chúng.
Những người dân rút chạy khỏi
cao nguyên ngày 19-3-1975 tại Phú Bổn,
Kontum.
Một quân nhân VNCH trên trực
thăng đã cứu bé trong cuộc di tản hỗn
loạn
Đoàn xe nối đuôi qua cầu phao
trên Sông Ba ngày 18-3-1975. Phú Yên.
Ngày 22-3-1975 một phụ nữ được
trực thăng di tản ra khỏi Tuy Hòa,
ôm chặt con vào lòng với nỗi đau khổ vì người chồng còn kẹt ở lại.
ôm chặt con vào lòng với nỗi đau khổ vì người chồng còn kẹt ở lại.
HÃY NHÌN
NHỮNG GÌ VIỆT CỘNG ĐÃ VÀ ĐANG LÀM.
HẠNH PHÚC THẬT SỰ CỦA NGƯỜI
DÂN VIỆT NAM CHỈ CÓ
KHI KHÔNG CÒN VIỆT CỘNG!
KHI KHÔNG CÒN VIỆT CỘNG!
Aucun commentaire:
Enregistrer un commentaire