jeudi 10 mars 2016

Tưởng Niệm Nạn Nhân Tết Mậu Thân 1968 - Vi Anh

https://vietcongonline.files.wordpress.com/2016/02/144.jpg?w=672&h=357&crop=1Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai ngày 22 tháng 2 năm 2016 có thư mời các cơ quan, đoàn thể và đồng bào tham dự Lễ Tưởng Niệm Nạn Nhân Tết Mậu Thân 1968 tổ chức tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ (Thành phố Westminster) từ lúc 5:00PM đến 9:00PM ngày 26 tháng 2 năm 2016.

Trong lịch sử Tết VN cận đại thời chiến tranh tự vệ của người Việt Quốc Gia ở nước nhà, không ai có thể quên được cái Tết Mậu Thân năm 1968. CS Bắc Việt vi phạm cuộc hưu chiến, mở cuộc tấn công mà CS Bắc Việt gọi là tổng công kích, tổng nổi dậy, đánh vào các đô tỉnh thị của Việt Nam Cộng Hoà. Trong đó, cuộc thảm sát của CS Bắc Việt đối với hơn 6,000 người Việt đa số là thường dân ở Huế là một vết đen không thể nào phai mờ trong hồ sơ tội ác diệt chủng của CS Hà nội. Riêng tỉnh Vĩnh Long ở Vùng 4 Chiến Thuật, CS chiếm toà hành chánh mấy ngày, giết hại nhiều thường dân vô tội, sau đó chánh quyền phải tổ chức thiêu và an táng tro tập thể ở nghĩa trang.

Trận Tết Mậu Thân còn là một tội ác trầm trọng hơn nếu xét dưới khiá cạnh đạo lý của văn hoá và truyền thống Việt Nam. Ngày tư ngày tết là ngày người dân Việt mừng năm mới, mừng tuổi, mừng phước lộc thọ, mừng đoàn tụ gia đình, mừng giờ phút giao hoà thiên, địa, nhân giữa trời, đất và con người. Đến đổi cái cổng ngoài đường, cây dừa trước ngỏ, cây vú sữa trong sân, người Việt cũng tết bằng cách dán một tấm liễng vuông đỏ, chữ đen. Ba ngày Tết cữ quét nhà, không cắt cỏ vì tôn trọng sự sống, sự hiện hữu của vạn vật.

Thế mà dù đã từng nhiều lần minh thị hay mặc thị hưu chiến trong ba ngày Tết với Việt Nam Cộng Hoà, CS Bắc Việt và tay sai của CS Bắc Việt là Mặt Trận Giải Phong Miền Nam đã vi phạm thoả hiệp hưu chiến Tết Mậu Thân một cách công nhiên và trắng trợn. CS không thể biện minh bằng yếu tố bất ngờ trong chiến tranh đối với người dân Việt. CS không thể biện minh bằng phương sách cứu cánh biện minh cho phương tiện đối với người CS. Vì Tết là văn hoá, phong tục, truyền thống dân tộc, một niềm tin và hy vọng của người dân: cao quí, thiêng liêng, thượng thừa, thượng đẳng hơn chánh trị, quân sự. Ai người Việt mà lợi dụng Tết, lạm dụng Tết cho mưu đồ chánh trị, quân sự là phản bội văn hoá, dân tộc.
http://nhaydu.com/index_83hg_files/left_files/TetMauThan_files/image030.jpg 

Nhưng đừng tưởng cuộc tấn công Tết Mậu Thân của CS không có ảnh hưởng đối với những người Mỹ. Thực tế và thực sự sau mấy chục năm với độ lùi thời gian đủ của lịch sử, các nhà sử học và tài liệu chiến trận giải mật cho biết CS thua xiểng niểng trước cuộc phản công của quân dân Miền Nam sau 3 ngày đầu liên tục Mỹ “chờ và xem”. Bộ đội của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam tại chỗ bị nướng gần hết. Tổ chức đảng của CS tanh bành, té bẹ. Thành ủy Saigon Gia định chém vè, Võ văn Kiệt phải về trốn Long Toàn Trà Vinh. Đảng ủy Khu Tây Nam bộ chui vào Rừng U Minh Cà mau. Ở tiểu khu Vĩnh Long, bộ đội CS bị quân đội VNCH có trực thăng Mỹ yểm trợ đánh đuổi ra khỏi Vĩnh Long, bị trực thăng Cobra xạ kích chết máu đỏ sông rạch.

Quân xâm nhập CS Bắc Việt lao đao rất lâu chưa lợi nghỉnh. Nhưng CS Hà nội đã thắng trong mặt trận tuyên truyền chánh trị ở Mỹ. Phản Chiến ở Mỹ la ó lên, CS thắng, Mỹ thua, dẫn dụ Toà Đại sứ Mỹ ở Saigon còn bị đánh dù chỉ vào sân và tầng dưới thôi. Truyền thông đại chúng, các trường đại học lò tư tưởng của Phản Chiến Mỹ lên cơn. Chánh quyền dân cử Mỹ ở thế kẹt. Quốc Hội siết tay Tổng thống phải Việt nam hoá chiến tranh rồi dần dần bắt Quân Đội Mỹ phải rút khỏi VN như bại binh rút khỏi thành. Đau đớn hơn chiến binh Mỹ tham chiến ở VN không được xem và không được hưởng qui chế cựu chiến binh và bãi bỏ qui chế trưng binh và động viên. Quân Đội phải tự xoay sở tuyển dụng người tình nguyện. Lúc bấy giờ người viết bài này có dịp công du Mỹ, vào Đại học Berkeley bi phản chiến la ó. Báo chí Mỹ, truyền thông Mỹ lật ra, mở lên toàn tin tướng tá VNCH tham nhũng, lính tráng đào ngũ. CS Hà nội thua ở chiến trường VN nhưng thắng ở Đồi Capitol Mỹ.

Lịch sử không tái diễn. Nhưng Lịch sử sẽ vô nghĩa và không có lợi ích gì nếu người sau không rút được bài học để không sai lầm, để tránh, để đề phòng. Sau khi Việt Nam Cộng hoà bị bức tử, Saigon bị CS Bắc Việt cưỡng chiếm, hàng ba triệu người Việt di tản tỵ nạn CS. Không có cảnh tắm máu ở VN, nhưng có cảnh hàng ngàn, hàng vạn, hàng triệu người bị giết bằng nhiều cách vì điều mà CS gọi là trả nợ máu. Có cảnh hàng trăm ngàn người đi tù CS gọi là cải tạo nhưng thực tế là tù cấm cố, lao động cưỡng bức mà không xét xử, không án tiết. Nhiều người chết vì đói lạnh, hành hạ tinh thần và sơn lam chướng khí. Hàng triệu người vượt biên, phân nửa chết ngoài biển. Lương tâm Nhân Loại chấn động ra tay cứu vớt, tổ chức định cư. Tiếng Anh thêm một chữ mới “boat people”.

Hơn phân nửa người Việt vượt biên tỵ nạn CS định cư ở Mỹ cách nước nhà nửa vòng trái đất; bên bển là đêm bên nây là ngày. Little Saigon được thành lập ở Cali, được trên ba triệu rưỡi người Việt tỵ nạn CS định cư ở 80 quốc gia và ba châu Tây Âu, Bắc Mỹ và Úc châu thân thương gọi là thủ đô tinh thần của người Việt tỵ nạn CS, của Việt Nam Hải ngoại.

Người Việt tỵ nạn CS biến các cộng đồng Việt trên thế giới thành Việt Nam Hải Ngoại. Quốc kỳ VN Cộng Hoà nền vàng ba sọc đỏ hồn thiêng sông núi của mình, thành di sản, biểu tượng tự do, dân chủ, nhân quyền của VN, ở Mỹ cả chục chánh quyền tiểu bang, hàng trăm chánh quyền quận hạt và thành phố công nhận. Trong khi đó cờ CSVN bị coi là cờ máu chỉ treo ru rú như con gián ngày trong bốn bức tường của sứ quán CSVN.

Đặc biệt lớp trẻ hậu duệ đứng ra gánh vác cho thế hệ thứ nhứt phụ huynh đã đưa mình đến bến bờ tự do, trở thành một lực lượng mới đầy nhiệt huyết, đa mưu túc trí, thức thời. Tạo cảm nghĩ thuộc về nhau, giúp liện kết các cơ quan truyền thông, giới chức dân cử, đoàn thể, tổ chức cộng đồng và hội đoàn ở khắp Tây Âu, Bắc Mỹ, Úc châu, thành một Việt Nam Hải Ngoại.

Quốc tế vận của VN Hải ngoại rất kiên trì và hữu hiệu, đưa vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền VN vào các quốc hội của các quốc gia tiền tiến như Mỹ, Úc, Pháp, v.v...

Người Đức dù không còn nữa Bức Tường Bá Linh, bên Đông Đức CS khi xây gọi là “bức tường ngăn chận Phát xít” và bên Tây Đức tự do gọi là “bức tường ô nhục”, nhân dân và chánh quyền nước Đức, một nước hiện giàu mạnh nhứt Âu châu bây giờ vẫn làm lễ tưởng niệm hàng năm, vào ngày 12 rạng 13 tháng 8. Lớp trẻ Âu Châu nhớ 6 triệu người Do Thái đã bị Đức Quốc Xã diệt chủng bằng lò thiêu và bằng lò hơi ngạt và nhiều hình thức khủng bố đen, trắng, xám khác trong Đệ Nhị Thế Chiến. Quốc Hội Liên Âu còn nhắc nhân dân Âu châu nhớ bằng cách đưa chủ nghĩa CS vào nhốt chung với chủ nghĩa Quốc Xã.

Thì người Việt tưởng niệm nạn nhân Tết Mậu Thân là làm một việc rất đúng. Đó là truyền thống tốt: cầu nguyện cho đồng bào chết vì CS; nhắc cho đồng bào Việt không bao giờ quên tội ác của CSVN; và nhắc cho chánh quyền các nước mà người Việt định cư kẻ ác CS đang kềm kẹp hơn 90 triệu người Việt trong nước, không nên tiếp tay cho chế độ gian ác. /.
(VA)
https://vietbao.com/a249831/tuong-niem-nan-nhan-tet-mau-than-1968

*
*     *
LỄ TƯỞNG NIỆN NẠN NHÂN CỘNG SẢN ,TẾT MẬU THÂN 1968. TẠI WESTMINSTER CALIFORNIA ON FEB 26.2016

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire