mardi 2 février 2016

Liên Khúc Xuân-Tiếng hát Lệ Thanh

 
  

Nàng Xuân Của Tôi 
Nguyễn Hữu Thiết  

Nàng Xuân đến dáng Xuân diễm kiều thầm yêu ai đó
Nàng Xuân hỡi với tôi hãy cùng cùng hòa tiếng tơ
Tôi đón Xuân với lòng thắm thiết
Tôi đón Xuân với niềm hân hoan
Tôi đón xuân với tình bát ngát
Tôi đón Xuân vô vàn niềm yêu

Nàng Xuân đến dáng xuân mỹ miều gợi tình biết mấy
Nàng Xuân hỡi biết chăng những ngày lòng tôi nhớ thương
Tôi nhớ Xuân như thuyền nhớ bến
Xa vắng Xuân nghe lòng bơ vơ
Tôi ước mong có chiều nắng ấm
Tôi với Xuân đi vào mộng mơ

Nàng là thơ muôn thuở của tâm hồn tôi
Nàng là mơ muôn kiếp trao duyên đời tôi
Nàng là hoa tươi thắm mãi trong lòng tôi
Nàng là em ngàn đời mà tôi vẫn yêu

Nàng Xuân đến với muôn sắc màu đượm tình say đắm
Nàng Xuân hỡi với tôi hát hòa để lòng ấm êm
Tôi với Xuân như cành với lá
Tôi với Xuân như rừng bên trăng
Tôi với Xuân như hình với bóng
Tôi với Xuân không hề lìa xa 



Nhớ Một Chiều Xuân 
Nguyễn Văn Đông
1.
Chiều nay thấy hoa cười chợt nhớ một người
Chạnh lòng tôi khơi . . . bao niềm nhớ
Người nơi xa xăm phương trời ấy
Người còn buồn còn thương còn nhớ
Nắng phai rồi . . . em ơi !

[ Lyrics from: http://www.lyricenter.com ]
2.
Chiều Xuân có một người ngơ ngác đi tìm
Một tình thương nơi . . . phương trời cũ
Chiều nay hoa Xuân bay nhiều quá
Chiều tàn dần phai trên ngàn lá
Tìm đâu bóng . . . hình ai ?
 

Người vê còn nhớ . . . khúc hát
Người yêu dấu bên bờ thành Vienne
Lòng này còn quyến . . . luyến mãi
Ðêm Xuân dài mà đâu có hay

3.
Chiều nay có một loài hoa vỡ bên trời
Ðợi mùa Xuân sang tô . . . màu nhớ
Dừng chân trông hoa Xuân hồng thắm
Buồn tìm về tình ai đằm thắm
Giờ vun vút trời mây . . . 


Anh cho em mùa xuân
Nhạc sĩ Nguyễn Hiền phổ thơ Kim Tuấn 
 Anh cho em mùa xuân
nụ hoa vàng mới nở,
chiều đông nào nhung nhớ

Đường lao xao lá đầy
chân bước mòn vỉa phố
mắt buồn vin ngọn cây

Anh cho em mùa xuân
mùa xuân này tất cả
lộc non vừa trẩy lá

Lời thơ thương cõi đời
bầy chim lùa vạt nắng
trong khói chiều chơi vơi

Đất mẹ đầy cỏ lúa
đồng xanh xa mấy mùa
Ngoài đê diều căng gió
thoảng câu hò đôi lứa

Trong xóm vang chuông chùa
trăng sáng soi liếp dừa
Con sông dài mấy nhánh
cát trắng bờ quê xưa

Anh cho em mùa xuân
trẻ nô đùa khắp trời
Niềm yêu đời phơi phới

Bàn tay thơm sữa ngọt
giải đất hiền chim hót
mái nhà xinh kề nhau

Anh cho em mùa xuân
đường hoa vào phố nhỏ
nhạc chan hòa đây đó

Tình yêu non nước này
bài thơ còn xao xuyến
rung nắng vàng ban mai

Anh cho em mùa xuân
Nhạc thơ tràn muôn lối

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire