jeudi 21 janvier 2016

Vinh danh Trần Văn Bá (1945 - 1985)

http://tinhthantranvanba.org/images/logo/logo1.jpg

Paris biểu tình phản đối sau ngày CSVN hành quyết 3 kháng chiến quân
Tại Paris đây là lần thứ hai đoàn biểu tình quấn khăn tang. Lần đầu là lần sinh viên xuống đường thầm lặng 3 ngày trước ngày Sàigòn thất thủ. Lần này đồng bào quấn khăn tang khóc thương cho ba kháng chiến quân: Hồ Thái Bạch, Lê Quốc Quân, Trần Văn Bá.

Paris biểu tình phản đối sau ngày CSVN hành quyết 3 kháng chiến quân
Đại kỳ dẫn đầu đoàn biểu tình tại Paris đầu chít khăn tang.

Paris biểu tình phản đối sau ngày CSVN hành quyết 3 kháng chiến quân

Ba chiếc quan tài phủ cờ. Đi trước là Đại kỳ, sau đó đến lư hương (người cằm lư hương là Nguyễn Văn Thới), kế tiếp là ba quan tài và sau là hình vẽ anh Trần Văn Bá.

Paris biểu tình phản đối sau ngày CSVN hành quyết 3 kháng chiến quân
Hơn 2 000 đồng bào đã tham dự cuộc biểu tình này. Lòng căm phẫn dâng trào... Một số anh em thanh niên đã nói với nhau 'forcer barrage policier' để xông vào tòa Đại sứ VC nhưng không làm vì đàn ảnh cản, một ít khác đã rủ nhau ra Maubert để phá đêm Tết VC (cùng ngày vào buổi tối hôm đó)
Maubert Mutualité ở quận 5 Paris là nơi trong suốt hơn 10 năm là hội trường mướn dùng để tổ chức Tết bởi THSV Paris và bởi VC do tòaĐại sứ CSVN đài thọ, mỗi năm  hai đêm Tết thường chỉ cách nhau chỉ tuần trước tuần sau
Trên tấm biểu ngữ trắng, dài, dọc theo đoàn biểu tình : Non à l'aide accordée aux communistes vietnamiens (Không trợ cấp cho CSVN). Ngay từ 1985, nhiều anh em đã thấy mọi trợ cấp từ các chính phủ, mọi nguồn trợ giúp từ các hội từ thiện không những vô bổ mà còn đi ngược lại với ý niệm cao quý của từ thiện.

Sauvez mon fils

Sauvez mon fils = Hãy cứu con tôi. (biểu tình trước ngày hành quyết)
Tiếng kêu của một phụ nữ, của một bà mẹ Vệt Nam hướng về chính quyền Pháp. Lời của thân mẫu anh Trần Văn Bá.
Chồng tôi đã bị ám sát vì làm chính trị, nay con tôi cũng bị tuyên án tử hình bởi CSVN chỉ vì mưu cầu ấm no cho dân tộc, CSVN đã dàn dựng một vụ án bịp bợm với bản án tử hình đã được viết sẵn !
Hôm đó, 70-80 người đã tiếp tục  ở lại thâu đêm suốt sáng cạnh tòa Đại sứ CVSN.
Mùa đông Paris lạnh thấu da,đêm hôm đó: -5, -6 hay -7 độ...

Les hommes sandwich

CSVN đă tuyên án tử hình nhưng chưa thi hành. Anh em bằng mọi cách muốn cứu anh Trần Văn Bá, bằng mọi cách, trong đó có cách làm l'homme sandwitch đi trên các đại lộ lớn của Paris để đánh động dư luận Pháp.
Hình chụp trên Champs Elysées, đại lộ đẹp nhất của Pháp. Mờ ở phía sau là Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe).
Các biểu ngữ đeo trên người có ý kêu gọi Tổng Thống Pháp François Miterrand (Tổng Thống thời đó) hãy can thiệp.
Trong số các anh em làm l'homme sandwitch trong tấm hình này và các hình tương tự . một ít là sinh viên thế hệ đàn em út anh Trần Văn Bá, số còn lại là các anh em tỵ nạn mới định cư.

Les hommes sandwich

Les hommes sandwich 

Biểu tình ... 

Biểu tình tại Paris sau vụ CSVN hành quyết ba kháng chiến quân

Biểu tình...
Lúc hay tin Trần Văn Bá bị bắt và bị xử tử hình và sau đó lúc hay tin CSVN đã xử bắn Trần Văn Bá, đồng bào ở Paris đã xuống đường 3-4 lượt trong vòng hơn một tháng, trước tòa Đại sứ CSVN, tại Cong trường Trocadéro...

Biểu tình...

Biểu tình... 

Những nơi khác, không rõ xuất xứ 

Những nơi khác, không rõ xuất xứ 

Những nơi khác, không rõ xuất xứ 

Con Đường Mang Tên Anh 

Những nơi khác, không rõ xuất xứ 

Bia tưởng niệm tại Liège, Vương Quốc Bỉ 

Hàng năm, đúng vào ngày 08 tháng Giêng, anh chị em tai Liège , Vương Quốc Bỉ làm lễ tưởng niệm Trần Văn Bá. Một lễ tại ngôi nhà anh đã trú ngụ (hình này), một lễ tại tấm bia nơi công viên công cộng.

Bia tưởng niệm tại Liège, Vương Quốc Bỉ

Dự án dựng bia cho Trần Văn Bá

Sân khấu của phòng khánh tiết Thị sảnh quận 13 Paris. Chương trình lúc ban đầu là chương trình khánh thành bia tưởng niểm vinh danh Trần Văn Bá.
 Tiếc thay chính phủ Pháp phút chót đã ra lệnh bãi bỏ không cho dựng tượng.
Tuy không còn ý nghĩa của ngày khánh thành, anh chị em vẫn tổ chức vẫn hát, vẫn triển lẵm hình vình danh Trần Văn Bá

Huân chương Truman-Reagan được trao tặng cho Trần Văn Bá - 1988
 
Trần Văn Tòng, anh ruột Trần Văn Bá, thay mặt nhận giải
Huân chương lấy tên hai vị tổng thống Hoa Kỳ là Reagan và Truman để dành cho những nhân vật trên thế giới có thành tích suốt đời đấu tranh cho lý tưởng tự do và đối đầu với các chế độ độc tài.
Lễ trao huân chương là một trong những nghi thức hàng năm của quỹ tưởng niệm nạn nhân cộng sản tại Washington DC mà tổng thống Bush là chủ tịch danh dự. Năm nay, lễ được tổ chức tại tòa đại sứ Hungary.

Dự án dựng bia cho Trần Văn Bá

Dự án năm 1988: Dựng một bia tưởng niểm Trần Văn Bá ngay khu phố Á Châu (quân 13 Paris).
Dự án này được Dân Biểu và Thị Trưởng đảng Xã Hội chấp thuận nhưng đã bị đảng Hữu đang cầm quyền bãi bỏ, chính quyền Pháp vì những tế nhị chính trị (?)  đã nhân nhượng lùi bước trước những đòi hỏi của CSVN.
Nhân đây cũng cần thông tin: Tại Pháp, tất cả những sinh hoạt có tính cách công cộng vinh danh cờ vàng, vinh danh Chiến sỹ VNCH, vinh danh Trần Văn Bá, diễn hành do cơ quan chính phủ tổ chức với cờ vàng hay cho dù chỉ với biểu tượng cờ vàng... Đều bị tòa Đại sứ CSVN gởi người đến phản đối hay gây áp lực.
Dư án bia Trần Văn Bá đã không thành. Ai đó đã tự làm một bia tưởng niểm (hình bằng các tông) và đặt ngay nơi dựng tượng của dự án. Anh em, đồng bào đã tự động rủ nhau đến đặt hoa tại đây.

Paris tưởng niệm Trần Văn Bá năm thứ 25

Paris tưởng niệm Trần Văn Bá năm thứ 25

Vinh danh Trần Văn Bá 

Vinh danh Trần Văn Bá, một chàng thanh niên từ Hải ngoại trở về nước tham dự tổ chức kháng chiến mưu cầu tự do ấm no cho Việt Nam và đã hy sinh vì Tổ Quốc.
CSCVN đã xử bắn anh ngày 08.01.1985.

Lễ an vị bàn thờ anh Trần Văn Bá



*
*     *
  
Lễ Tưởng Niệm Trần Văn Bá Năm Thứ 31 Và Công Bố Giải Thưởng Tinh Thần Trần Văn Bá 2016
*
*     *

Văn Nghệ Tưởng Niệm năm thứ 31 Anh Hùng Trần Văn Bá và các Chiến Hữu

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire