samedi 27 décembre 2014

Phim Cuộc Phỏng Vấn - The Interview

http://ichef.bbci.co.uk/news/ws/660/amz/worldservice/live/assets/images/2014/12/07/141207150750_the_interview_640x360_sonypictures.jpg 

 
 The Interview - P1

 
The Interview - P2
*
*   *
The Interview - P3
*
*   *
The Interview - P4
*
*   *
 The Interview - P5
*
*   *
The Interview - P6
*
*   *
063_460697322-622.jpg
Bảng quảng cáo bộ phim The Interview của Hãng Sony Pictures, ảnh chụp tại California - Hoa Kỳ hôm 19/12/2014. Christopher Polk/Getty Images/AFP 

Cuối cùng thì bộ phim The Interview (Cuộc phỏng vấn) cũng ra mắt người xem vào trưa ngày hôm 25/12 tại các rạp chiếu phim của nước Mỹ.
Bên ngoài một rạp ở thành phố Los Angeles, đám đông hoan hỉ cùng với hai tài tử Seth Rogen và James Franco uống rượu táo chờ giờ chiếu phim bắt đầu.
Những người tham dự cuộc vui nói là họ đến để chứng tỏ họ ủng hộ sự tự do ngôn luận.
Trước đó một ngày, hãng Sony đã cho bộ phim được ra mắt trên mạng Internet, trước khi cho chiếu trong 200 rạp. Được biết là hãng Sony đã nhận được sự ủng hộ của hãng Microsoft và Google trong việc ra mắt bộ phim này trên mạng. Ông David Drummond đại diện pháp lý của Google nói là chúng ta không để cho một nhóm người giới hạn quyền tự do ngôn luận được.
200 rạp chiếu phim là con số bị hạn chế sau khi nhiều rạp đã từ chối chiếu bộ phim vì nhận được email đe dọa tấn công.
Xin nhắc lại là bộ phim này là một phim hài, trong đó có hai nhà báo được CIA thuê đi ám sát lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un.
Bắc Hàn kịch liệt lên tiếng phản đối bộ phim, cho đó là việc bôi nhọ hình ảnh lãnh tụ của họ.
Máy tính của công ty Sony bị tấn công tổn thất tới nửa tỉ đô la. Và theo cơ quan điều tra liên bang Mỹ thì cuộc tấn công này do Bắc Hàn thực hiện.
Hãng Sony đã có quyết định thu hồi bộ phim, và bị Tổng thống Obama chỉ trích rằng đó là một quyết định sai lầm. Một số dân biểu Mỹ và các nhân vật có tăm tiếng tại kinh đô điện ảnh Hollywood nói rằng Sony đã tự kiểm duyệt mình.
Sau những chỉ trích đó, Giám đốc Sony tại Mỹ nói là họ không khuất phục trước sự đe dọa của bọn tin tặc và vẫn ra mắt bộ phim.
Sau khi bộ phim được trình chiếu, một chuyên viên máy tính của một hãng luật tại New York nói là ông cám ơn Bắc Hàn rất nhiều vì nhờ có người Bắc Hàn mà nay nhiều người được xem bộ phim như vậy.

Bộ phim The Interview được trình chiếu tại Mỹ  (RFA 25.12.2014)

***

  
The Interview: Những nhận định rất khác nhau.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire